PHÁP TRƯỜNG THAI NHI !

Trước khi bày tỏ cảm tưởng của mình về việc ''GIẾT NGƯỜI TRONG BỤNG MẸ'' ( qua bài thơ ''Pháp Trường Thai Nhi'' ), tôi xin kể câu chuyện về việc ''muốn phá thai'', nêu lên tấm lòng của những người ''mẹ bất đắc dĩ'' và lập trường của Giáo Hội Công Giáo chống việc phá thai như sau:


Muốn phá thai
Thiếu phụ nọ ẵm một đứa bé, bước vào phòng mạch bác sĩ và nói: ''Con tôi chưa đầy một tuổi ! Vậy mà tôi đang mang bầu một đứa khác. Đẻ dày khổ lắm ! Tôi không muốn… Xin bác sĩ làm ơn giải quyết giúp tôi cái của nợ rắc rối này''.
Bác sĩ trả lời: ''Có cách tốt hơn để giúp bà như sau: Tôi sẽ giết đứa con bà đang ẵm ! Giết đứa trong bụng bà hay đứa mà bà đang ẵm thì cũng là giết. Vả lại, giết đứa trong bụng thì nguy hiểm cho bà nhiều hơn !''
Nói xong, bác sĩ lấy con dao nhỏ, bảo thiếu phụ đặt đứa bé lên vế bà, hướng đầu nó về phía ông ta như thể sắp kết liễu đời em bé. Thiếu phụ liền nổi giận và la lên: ''Đồ khốn nạn, quân sát nhân !''


Như vậy, vị bác sĩ ấy đã thành công vì đánh động được lương tâm người mẹ chỉ biết nghĩ đến bản thân mình hơn là sinh mạng của thai nhi vô tội ! ( Xin vào Phá thai là giết người trong ''youtube'' để thấy rõ hơn cái tội tày trời ấy ).
Tấm lòng người mẹ bất đắc dĩ
Nhiều bà Ấn Độ mang thai mướn vẫn thấy xót xa khi ''phải trả con mang nặng, đẻ đau'' cho vợ chồng không có khả năng sinh sản mà phải ''mướn người đẻ thay !''
Lập trường của Giáo Hội Công Giáo về Sự Sống
Theo Thông Điệp ''Evangelium Vitae'' ( Tin Mừng Sự Sống, năm 1995 ) của Đức Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, phá thai là vi phạm Đạo Đức Y Khoa vì đó tội sát nhân, hủy diệt Sự Sống ! Thai nhi là người ''vô tội, vô phương tự vệ'' !
Đức Thánh Cha và nhiều quốc gia đều lên án nạn diệt chủng, việc bài Do Thái… Nhưng nhiều chính khách, bác sĩ, nhà trí thức... khác lại ủng hộ việc phá thai vốn là tội giết người. ''Quyền giết người'' hằng loạt như thế mà được khuyến khích, được bảo vệ, lại còn được đem ra làm đề tài hấp dẫn cử tri. Rất nhiều người Mỹ Công Giáo đã không bỏ phiếu cho ông Kerry vì ông ta ủng hộ việc phá thai. Đó là một trong những lý do khiến ông thất cử như Đức Tổng Ngô Quang Kiệt đã nhận định trong bài giảng mới đây tại Tu Viện Châu Sơn.
Đức Cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II phát biểu: ''Làm sao còn có thể bàn đến nhân phẩm khi mà mình lại giết những người yếu nhất và vô tội nhất ? Nhân danh công lý nào mà mình kỳ thị đến độ bất công đối với những con người như thế bằng cách tuyên bố rằng một số người này thì đáng được bảo vệ, còn những người kia thì bị từ chối quyền sống ?” ( Evangelium Vitae, số 20 )
Bác sĩ thường hỏi kỹ người mẹ muốn phá thai vài câu... Ông ta và người mẹ ấy ''không hỏi được'' đứa bé trong bụng, nhưng vẫn thừa biết rằng ''cháu'' đang ung dung, tự tại nơi CUNG LÒNG của người cưu mang mình. Nếu mẹ của ông Philipp Rösler đã giết ''ông'' từ trong bụng của bà thì làm gì bây giờ nước Đức có Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Kinh Tế và Chủ Tịch Đảng FDP là người Việt da vàng, mũi tẹt! Có không ít người là con rơi, con ngoại hôn, con nuôi, con lượm mà vẫn lãnh đạo guồng máy của một Quốc Gia, làm tướng, nhà bác học hay Linh Mục, Tu Sĩ ! Trên thế gian này, thiếu gì những chính khách có ''lý lịch''' như thế !
Ở Đức, chỉ đưa tay chạm nhẹ người phạm lỗi gì đó thì liền bị người ấy mắng ngay: ''Không được đụng đến tôi !'' Còn Đức Giáo Hoàng đương kim lên tiếng chống phá thai, tức là ''đừng đụng đến nhân quyền của thai nhi'' thì nhiều chính khách ''bị ngài đụng'' bèn lên tiếng chỉ trích ngài !
Tôi đã đọc nhiều bài viết về ''nghĩa địa thai nhi'' ở Việt Nam, chẳng hạn:
- ''Nghĩa Trang Đồng Nhi ở Nha Trang'' do một nhóm người công giáo lập nên. Bài này có đoạn như sau:
- ''Lặng người ở nghĩa trang hàng vạn thai nhi'' ( ở Huế, có 42 ngàn thai nhi bị giết ).
- ''Những cuộc an táng rùng rợn lúc nửa đêm'', được đăng trên một số trang mạng, kể lại nghĩa cử của một Giáo Dân ở Nghĩa Thắng, Nghĩa Hưng, Nam Định, đã đi nhặt hay tình cờ vớt được thai nhi, có đoạn như vầy: ''Ông phục kích tại đây thì phát hiện một người đàn bà ném những túi đen xuống sông vào chiều tối. Người đàn bà này vốn là bác sĩ, đã về hưu, mở phòng sản tư, chuyên môn nạo hút thai. Mỗi ngày, bà gom hài nhi lại, rồi ném xuống sông Tiêu.''
Việc làm của bà bác sĩ không phải ''lương y như từ mẫu'' vừa nêu đã khiến tôi viết bài này, kèm bài thơ dưới đây. Tôi không được phép phê phán Ngành Y Khoa ( Sản Khoa ) nói chung, mà chỉ lên án những bác sĩ thất đức như bà kia. Tôi làm theo Lời Chúa dạy là THƯƠNG NGƯỜI, nhất là trẻ thơ vô tội mà Chúa Giêsu rất yêu mến như Ngài dạy: ''Ai muốn lên Nước Thiên Đàng thì hãy nên giống như trẻ con.''
PHÁP TRƯỜNG THAI NHI


Mẹ nằm sóng soải trên giường
Để cho ''đao phủ học Trường Y ra''
Lôi con máu mủ, ruột rà
Bằng kềm bóp chặt thịt, da, đầu, mình !
Thai nhi là một sinh linh
Cớ sao mẹ để ''lý hình điêu ngoa''
Đầu toàn ''chữ nghĩa y khoa''
Giết con, mà chẳng khóc òa, xót thương ?
Đồng tình kẹp thịt, kéo xương
Thai nhi là tội tỏ tường: ''SÁT NHÂN'' !
Khẩu trang che mặt trân trân
Của người có học, bất cần Lương Tri
Nhưng còn để lộ tròng, mi
''Mắt-người-giết-chết-thai-nhi-mình-trần'' !
Tử cung là chỗ nương thân
Là nơi bảo vệ ''Hồng Ân chào đời'' !
Phá thai là TỘI TÀY TRỜI !
Dạ con đâu phải là ''nơi cầm tù'' !
Thai nhi chưa biết hận thù
Sớm mang số phận ''phù du: tàn đời'' !
Thai nhi không thét bằng lời
Nhưng hồn biết được ''họa thời, tai ương...''
Tủi thân tới số ''đoạn trường'':
Chưa sinh, đã bị coi thường, tẩy chay !
Ngày xưa ẵm mẹ trên tay
Ngoại ru cho mẹ ngủ say đêm trường...
Ngoại ơi...! Hai chữ ''Nhà Thương''
Trở thành ''Nhà Ghét, Pháp Trường Thai Nhi !''
Giết người được phép thực thi
Đánh mèo bị lộ, phải đi hầu Tòa !
Trời ơi, ''Đao Phủ Y Khoa'' !
Giết người như vậy, ''nhân hòa'' ở đâu ?
''Lương y: từ mẫu'' là câu
Mà người không chịu ghi sâu đáy lòng !


Ghi chú:
- Chữ ''Trời ơi'' thay cho ''Hỡi người'' trong bài đã đăng.
- Theo tác giả Đào Duy Anh, chữ ''Từ mẫu'' còn có nghĩa là mẹ của ''Từ Thứ''. Đó là người đàn bà đạo đức, can trường trong ''Tam Quốc Chí''. ( Chữ ''Từ'' viết hoa ).
Đaminh PHAN VĂN PHƯỚC,
Nguồn: TTMVDCCT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét